12 Cách Thức Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Năm 1971, 1 tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau chậm triển khai đã phát triển thành tiệm café của nhãn hàng café to nhất toàn cầu – Starbucks. có hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia, Starbucks hiện là 1 trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất nước Mỹ. công ty này đã mở rộng mạng lưới từ 425 shop vào năm 1994 đến 19.767 cửa hàng vào năm 2013. với gần như công ty mọc lên như nấm, ngoài ra với hông ít các doanh nghiệp đề nghị giải thể khi việc kinh doanh thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và với hi vẳng Unimedia sẽ đem lại cho bạn 1 số cách thức giúp bạn thành công hơn lúc buôn bán. Mời quý bạn đọc cùng tạp chí nội thất online theo dõi bài viết sau:
Theo INC, 12 bài học buôn bán từ Starbucks mà những doanh nghiệp (DN) sở hữu thể học được trong khoảng thương hiệu này.

Cẩm nang mua sắm trên báo tạp chí Shopping Kỳ 2 Unimedia


1. Bám sát sứ mệnh

Starbucks chỉ mang độc nhất sứ mạng đơn thuần là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là một người bạn, một ly café và 1 đồng nghiệp của người mua.
sứ mạng này đã theo sát tổ chức trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân không chỉ là một tiệm café đơn tuần, Starbucks biến những shop của mình thành nơi để người mua mang thể tạm trốn khỏi những bộn về của công việc bình thường. Mặt khác, shop còn trở thành trung tâm của những cuộc tụ hội bạn bè hoặc giao dịch công tác dành cho các doanh gia.
Starbucks muốn đưa tới thông điệp rằng, bất kể khách hàng bao lăm tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì thì đều có chung một trải nghiệm tại Starbucks.

2. Hỏi quan điểm các bạn

nếu bạn từng tới các quán Starbucks nằm ngoài địa điểm quen thuộc mình hay đến, bạn có thể sẽ nhận ra rằng viên chức của quán đôi khi sẽ hỏi bạn đang kiếm tìm điều gì. Đây là 1 khoa học thuần tuý nhưng khôn xiết hiệu quả trong nhà cung cấp coi ngó khách hàng mà những người kinh doanh nhà cung cấp đều biết. khi bạn Đánh giá được nhu cầu kiếm tìm hiện tại của quý khách, bạn có thể cùng người chậm triển khai mua ra các tuyển lựa thích hợp cho bản thân. Điều này giúp gia nâng cao sự gắn kết của các bạn sở hữu DN.

Tạp chí bất động sản Unimedia

3. Hiểu các bạn, hiểu cả nhân viên
viên chức là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển vận tải những trị giá trong nhà sản xuất tới khách hàng. bởi thế, bạn cần phải hiểu cả viên chức của bạn. khi đã hiểu, bạn sẽ khai thác được các tiềm lực của mỗi nhân viên của mình.
chiếc sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là sáng tạo của 1 viên chức tên Dina Campion của công ty.

4. Hãy sáng tạo
Starbucks được vun đắp trên nền tảng gắn kết chặt chẽ có các trị giá then chốt ban sơ, song đơn vị cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự thông minh.
tỉ dụ, khi nhận ra rằng quý khách sở hữu nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã khởi đầu phân phối dịch vị Wifi miễn phí từ năm 2010. khi trông thấy rằng quý khách muốn những sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh phân phối bộ café pha sẵn với tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.

bây giờ, công ty còn cho phép người dùng thanh toán qua ứng dụng của iPhone. Đây là tổ chức trước hết ứng dụng công nghệ này trong thị trường kinh doanh dịch vụ café tại Mỹ.
Duy trì các nguyên tố then chốt truyền thống là thấp, nhưng hãy đủ linh động để bằng lòng và chào đón những thay đổi mới để thích ứng mang môi trường buôn bán đang không giới hạn đổi thay.

Tạp chí bất động sản Unimedia


5. Hãy có bổn phận

Trong sản xuất nhà sản xuất, thỉnh thoảng chúng ta luôn sở hữu những sai lầm, thí dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên dị biệt giữa những tổ chức chính là khả năng nhanh chóng nhận lỗi và sửa sai đối với các bạn.
Bạn cần đảm bảo là đã đào tạo cho viên chức đủ cởi mở để xử lý có nghĩa vụ trong các tính huống lầm lẫn đáng tiếc.

6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhận ra rằng Starbucks có mặt ở đa số những ngã tư trong các tỉnh thành mà thương hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong một chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ quy tụ vào những khu vực đông dân cư, những khu vực sở hữu xuất hiện đối thủ khó khăn, Starbucks chọn có mặt tại tất thảy các ngã tư mà nó mang thể thuê được mặt bằng. Điều này có thể gây lên sức ép trong giá thành đầu cơ nhưng lại giúp Starbucks giảm thiểu được tối đa cơ hội của các đối thủ khó khăn khác. Về chiến lược, thỉnh thoảng bạn cần phải "đi ngược chiều gió", làm những điều mà những daonh nghiệp khác không làm cho. những quyết định này đầy giả mạo hiểm nhưng cũng mang lại trị giá lợi nhuận lớn hơn gấp rộng rãi lần cho DN.

7. Đẩy mạnh truyền thông mạng phường hội
phần đông chúng ta đều đồng ý rằng mạng xã hội đang đóng vai trò quan trọng trong PR và marketing đương đại. tuy nhiên, chẳng hề người nào cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong rộng rãi năm qua đã kiên trì nói câu chuyện thương hiệu của mình trên Instagram. Mạng phường hội san sớt hình ảnh này đã giúp doanh nghiệp ko chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa giá trị Starbucks duyệt những hình ảnh khách hàng thưởng thức café tại shop cùng bạn bè, hoặc kết quả công việc sáng tạo của những nghệ sĩ khi uống café Starbucks.

Bài học của Starbucks không chỉ ở việc quản trị 1 chiến dịch marketing về mạng xã hội mà còn nằm ở việc chọn mạng thị trấn hội thích hợp để gắn kết với những quý khách tiêu chí của DN.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 10


8. Mọi thứ đều quan trọng

Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất can hệ tới hình ảnh thương hiệu.
khi 1 kế toán bắt buộc cắt giảm tầm giá cho doanh nghiệp bằng việc thay giấy tiêu dùng trong nhà vệ sinh trong khoảng 2 lớp sang 1 lớp, Starbucks đã từ khước. Vì Starbucks nhận ra rằng việc làm cho mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối nghịch sở hữu hình ảnh 1 "thương hiệu sang trọng với giá phải chăng" mà công ty đề ra.

9. Chọn đúng đối tác

Cam nang du lich Unimedia chia sẻ: Trong đa dạng năm buôn bán, Starbucks mang lượng đối tác khổng lồ để mở rộng màng lưới. tỉ dụ, Starbucks đã hiệp tác có shop bán sách nức tiếng thế giới là Barnes & Noble vào năm 1993 để sản xuất café tại các cửa hiệu sách của nhãn hàng này.
gần đây, nhãn hàng này lại hiệp tác mang Apple cho phép các bạn mang thể trả tiền mua một ca khúc họ vừa nghe trong quán café từ iTunes.

đơn vị cũng kết liên có những công ty như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong các chiến dịch thực hiện phận sự phường hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác phù hợp trong từng ngành. hiệp đồng hợp tác nên mang lại lợi ích tương xứng cho cả 2 bên.

tạp chí thời trang sức khỏe cẩm nang mua sắm unimedia kỳ 9


10. Nhất quán trong kinh doanh
Đây là yếu tố quan trọng để duy trình sự trung thành của các bạn có nhãn hiệu. ví như bạn mang lại cho người dùng một trải nghiệm độc đáo bằng nhà cung cấp của mình trong lần trước tiên dùng, họ sẽ chờ mong được như vậy trong những lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm phân phối đều đồng nhất tại mọi shop chi nhánh của công ty.

11. Địa phương hóa sản phẩm

bên cạnh giữ chất lượng đồng nhất, điều quan yếu trong mô hình kinh doanh chuỗi là bạn phải địa phương hóa những sản phẩm của mình cho phù hợp với từng vị trí đặt cửa hiệu kinh doanh. Đối có Starbucks, một ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại với những cải biến cho thích hợp sở thích quý khách khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh 1 thương hiệu café địa phương hơn là có tính đất nước. Điều này hoàn toàn thích hợp sở hữu tiêu chí đem đến trải nghiệm quen thuộc cho mỗi người mua của nhãn hàng.

12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp

Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã nhận ra rằng đơn vị đã đi lệch ra khỏi định hướng ban sơ.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở nên chỉ tiêu chính trong kinh doanh, khi mà mục tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm cá nhân cho khách hàng", ông cho biết.

biện pháp của Schultz trong thời điểm chậm triển khai là quy tụ 10.000 quản lý của đông đảo những shop về 1 hội nghị doanh nghiệp suốt 4 ngày tại New Orleans. trong khoảng thời gian này, Schultz đã xác lập lại tiêu chí, truyền cảm hứng và đặt ra các thách thức cho những viên chức. Kết quả là 10.000 điều hành này khi trở về đã tạo nên làn sóng thay đổi trong thời trang chuyên dụng cho quý khách. đến năm 2013, lợi nhuận quay trở lại có Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của 1 nhà lãnh đạo sáng láng, và chấp thuận thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Tạp chí Magazine Unimedia

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo trên tap chi ẩm thực tiệc, hoặc marketing dịch vụ trên tạp chí vui lòng liên hệ qua:
Công ty TNHH Unimedia,
Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »