Quảng cáo tin báo là gì và những điều cần biết

Ngay từ khi tin báo bắt đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng những mẩu tin rao vặt, hình ảnh quảng cáo lên đây. truyền bá tạp chí là 1 trong những phương tiện truyền bá có lịch sử từ rất lâu đời.

Truyền bá báo chí là gì ?
Quảng cáo trên báo tạp chí (quảng cáo tin báo, hay còn gọi là marketing trên tạp chí print-ad) là kênh truyền thống của ngành nghề quảng bá, xuất hiện trước cả lúc TV và radio thành lập. tạp chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, cung cấp 1 lượng to thông báo, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và bởi vậy phát triển thành một điểm xúc tiếp (touch-point) chẳng thể thiếu sở hữu người dùng. cộng sở hữu uy tín của tờ báo và lề thói gắn bó của độc giả sở hữu ấn phẩm mà họ yêu thích, báo chí là một kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả có người dùng.




Đặc điểm của truyền bá báo chí
một – Tính tuyển lựa cao

Tính chọn lọc cao của tin báo vô hình chung tạo ra 1 mối quan hệ có tính cá nhân, đôi khi rất khắn khít giữa tờ báo và bạn đọc.

Bạn đọc chỉ chọn tậu những tờ báo họ thích, sau ngừng thi côngĐây chọn xem nội dung họ muốn đọc. ngừng thi côngĐây là khác biệt to nhất giữa PR print-ad có những kênh truyền thông khác.
Tính chọn lọc cao của tạp chí vô hình chung tạo ra 1 mối quan hệ có tính tư nhân, đôi khi rất khắn khít giữa tờ báo và bạn đọc. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù cách bộc lộ thân thuộc, đọc văn phong ưa chuộng, lật tới mục tâm đầu ý hợp, lúc làm việc, trong phòng ngủ hay toilet, đặt xuống khi buồn ngủ rồi lại cầm lên khi bất chợt cần nhớ ra điều gì, etc… là những trải nghiệm chọn lựa rất riêng tây và chủ động mà truyền bá TV (chương trình định sẵn hằng ngày) hay quảng cáo ngoài trời (chực chờ đập vào mắt) chẳng thể với được.



2 – đem đến sự đồng thuận và thấu hiểu
Mọi cảm nhận phải chăng đẹp về tờ báo đều sở hữu THỂ được dịch chuyển qua cho những brands với quảng bá trên chậm triển khai. không những thế, sự chuyển dịch này chẳng phải diễn ra trùng hợp.

Tính lựa chọn cao tạo ra mối quan hệ tư nhân giữa độc giả và tờ báo.
Mối quan hệ ngày càng lớn mạnh dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự thích hợp về nội dung, tâm đắc về văn phong (cách viết) và đồng thuận về ý kiến. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.

Theo Đó, mọi cảm nhận rẻ đẹp về tờ báo đều với thể được dịch chuyển qua cho những brands mang PR trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như 1 mối quan hệ mới, bạn có khuynh hướng tin tưởng "kẻ lạ mặt" kia hơn giả dụ họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy.
tuy nhiên, sự dịch chuyển này không phải diễn ra bỗng dưng. Brands phải xuất hiện thật "lịch sự" và "khéo léo" để tận dụng mối quan hệ này, hơn là "ỷ lại" vào nó.


3 – phân khúc rõ ràng

Báo chí là kênh với tầng lớp người dùng rõ ràng nhất.
chả hạn, tạp chí thường mang nội dung chuyên biệt hơn và hướng đến những nhóm bạn đọc sở hữu cùng sở thích, biểu đạt rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs thế giới nữ giới. Đối tượng của những báo chí này thường sắp nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, nghĩ suy, thị hiếu, và cho nên cũng sắp sở hữu những brands mang cùng đội ngũ đối tượng tiêu dùng.

với báo giấy thì ngoài một số tờ báo ngày đã quá quen thuộc mang đối tượng bạn đọc không ngừng (Tuổi Trẻ, bạn teen, người lao động, Tiền Phong), những tờ báo khác cũng mang thể mua cho mình những đối tượng dùng cho rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). tuy nhiên, tầng lớp bạn đọc của báo giấy thường rộng hơn tạp chí, do thực chất nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.



4 – quảng cáo phổ biến và linh động
Cả báo và báo chí đều mang lại cho brands rộng rãi chọn lựa truyền bá đa dạng:
Kích thước (thông cáo hai loại tới các lăng xê trang đôi)
Màu sắc (rao vặt đen trắng, in 1 màu, đa dạng màu)
Hình thù và bí quyết sắp đặt (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).
Và cởi mở hơn:

Brands hoặc agency sở hữu thể đề nghị nhiều bí quyết biểu hiện print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);

trở nên dụng cụ phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng loại (samples);
Cho phép đăng tải những bài tự giới thiệu (advertorials);

những bài "PR ngầm" (hay còn gọi là editorials, là một dạng bài quảng cáo / quảng cáo nhưng được đặt hoặc viết "tự nhiên" như nội dung chính của tờ báo, mà bạn đọc phần lớn không thể phân biệt hoặc nhận ra).


5 – sức sống mới từ kỹ thuật

Khoa học sẽ khiến báo chí càng ngày càng nâng cao hơn.
có sự tăng trưởng của mobile và tablet, nhiều người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự rộng rãi vốn với, khiến chúng ta dần dần quay sang tiêu dùng những trang bị điện tử để cập nhật thông báo.
Thực ra thực chất của lĩnh vực tin báo không thay đổi, và chẳng thể mất đi vì khoa học.

Trái lại, kỹ thuật sẽ làm cho tạp chí càng ngày càng lớn mạnh hơn: hiệu quả quảng cáo trên tạp chí thông tin được truyền tải mau lẹ hơn, rộng hơn, người đọc mang thể tương tác và chọn lọc nội dung thấp hơn. Thật vậy, toàn bộ tờ báo bây giờ đang tậu phương pháp tăng lượng phát hành, nâng cao lượng bạn đọc ko chỉ bằng việc đưa ra đa dạng ý kiến sâu sắc hơn, hay các chuyên mục can dự rộng hơn, mà còn mở mang nhiềutouch-point hơn (ví dụ, tin báo DNSG, DNSG cuối tuần, lái buôn Online; hay tuổi trẻ, tuổi trẻ Cười, tuổi xanh Chủ nhật, tuổi trẻ Online).

PR báo chí theo chậm tiến độ cũng sẽ mang thể tăng trưởng sang những hình thức hiện đại và hợp thời hơn.



Khác biệt giữa báo giấy và tạp chí

Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên có đặc điểm nhấn là tính ngay tức thì của thông báo. Lượng phát hành lớn, bao phủ rộng, bên cạnh đó "tuổi thọ" làng nhàng của mỗi tờ báo khá thấp: một tờ báo giấy ngày hôm nay mang thể đã bị vứt sọt rác mai sau.
ngược lại, cách booking quảng cáo báo giấy tạp chí (magazine) mang tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và "vòng đời" dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) mang số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ tập trung một vùng miền). 1 tờ báo chí National Geographic 10 năm tuổi sở hữu thể vẫn còn lôi cuốn đối có người đọc, nhưng kiên cố bạn sẽ thấy không phải thoái mái khi vớ phải một tờ báo giấy nào Đó được phát hành từ tuần trước.

Công ty TNHH Unimedia
Tầng 20 - 20A Vincomecenter, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé Quận 1, Tp. HCM
Tel: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222.
Email: contact@unimedia.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/alan.unimedia

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »